DÙ GIÁ TĂNG CAO - KHÁCH VẪN RÚT HẦU BAO

Thứ Mon,
19/11/2018
Đăng bởi Admin bonali

Trong kinh doanh, đôi lúc khách hàng bỗng nhiên “quay lưng” với doanh nghiệp vì vấn đề tăng giá. Không tăng thì doanh nghiệp sẽ lỗ mà tăng rồi thì lại mất đi khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, chỉ cần chủ quán khéo léo trong việc nghĩ ra những giải pháp tinh tế nhất thì sẽ vẹn cả đôi đường. Dưới đây là 5 tuyệt chiêu tăng giá nhưng vẫn làm vui lòng các vị khách mà Bonali đã nghiên cứu được: 

1. Làm rõ nguyên nhân tăng giá với các khách hàng thân thiết.

Khi muốn tăng giá đồ uống, thì tốt nhất vẫn nên là thông báo rõ ràng với các khách hàng. Các chủ quán không nên dè chừng và cố lấp liếm bằng những hoạt động PR cho sản phẩm, điều đó chỉ làm người tiêu dùng cảm thấy khó chịu. Vậy nên, hãy cố gắng cập nhật rõ ràng với khách hàng thông qua mạng xã hội hay các kênh truyền thông offline. Đó chắc chắn là một chiến dịch tốt về lâu dài.

 2. Đúng giá, đúng người, đúng thời điểm.

Thông thường vào những ngày lễ như Tết, lễ Tình Nhân hay Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11,... việc tăng giá một số sản phẩm sẽ ít làm phiền lòng khách hàng. Bởi đó chính là một thói quen xoay vòng của người Việt Nam nói chung nên khách hàng cũng sẽ chấp nhận đó như một điều hiển nhiên.

3. Tiền nào của đó.

Giá cả, chất lượng sản phẩm, và chất lượng dịch vụ luôn phải đồng hành cùng nhau. Tuy có khách hàng đặt giá cả là tiêu chí đầu tiên khi mua hàng nhưng cũng không ít khách hàng quan tâm đến chất lượng là nhiều nhất. Các chủ quán hãy nên nhớ: điều cốt lõi và giá trị thực sự của sản phẩm chính là yếu tố tốt nhất để giữ chân khách hàng và giữ họ đến với bạn thay vì chọn thương hiệu đối thủ. Vậy nên, tăng đồ uống và tăng giá trị sản phẩm sẽ là tuyệt chiêu quyết định bậc nhất trong kinh doanh.

 4. Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi.

Với khách hàng, họ sẽ ít chú tâm đến việc tăng giá hơn khi doanh nghiệp mang đến cho họ một phần quà thật “tâm lý”. Đó có thể là một phần bánh ăn kèm, một voucher giảm giá cho lần mua tiếp theo hay một discount bất ngờ cho lần mua này của họ. Khi nhận được một dịch vụ kèm theo hay ưu đãi bất kì, khách hàng sẽ vui vẻ và hài lòng hơn nếu doanh nghiệp có tăng giá sản phẩm.

5. Làm “công tác tư tưởng” cho khách, và cả cho nhân viên.

Bonali vẫn giữ quan điểm: trước khi tăng giá sản phẩm thì từ nhân viên thu ngân, nhân viên phục vụ đến khách hàng thân thiết, khách hàng mới, tất cả đều nên biết. Việc đó nằm ở tính chủ động và khéo léo của chủ quán, bởi đối với nhân viên, họ chính là người gần gũi và dễ truyền đạt nhất tới khách hàng.

 Source: IPOS.vn

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: